Công nghệ hiện đại đã và đang tạo ra sự bùng nổ mạnh mẽ các nền tảng trực tuyến hiện nay, một trong những cái tên nổi bật là Lazada. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về thông tin về sàn thương mại điện tử Lazada nhé!
Tóm tắt nội dung
Công ty Lazada được thành lập từ năm 2012 bởi Maximilian Bittner và Rocket Internet, song hiện Lazada đã được tập đoàn Alibaba thu mua và tiếp tục hoạt động. Có thể nói sàn thương mại điện tử Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, doanh nghiệp với người mua để trao đổi, mua bán hàng hóa trên cùng một hệ thống.
Lazada đang hoạt động chủ yếu tại 6 quốc gia Đông Nam Á gồm: Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Singapore và Thái Lan.
Lazada Việt Nam chính thức hoạt động vào năm 2013. Trên sàn thương mại này có thể kinh doanh đa dạng các ngành nghề như thời trang, mỹ phẩm, đồ chơi cho đến các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng,…
Đọc thêm: Thương mại điện tử Costco là gì?
Mô hình kinh doanh của Lazada là mô hình B2B trung gian, đây là viết tắt của cụm từ Business to business. Mô hình này được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn bởi nó đem lại những lợi ích cùng hiệu quả tối ưu, cụ thể:
Lazada cho phép lượng truy cập lớn từ khách hàng, cho phép doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng.
Lazada cung cấp những dịch vụ, công cụ như quảng cáo, quản lý đơn hàng, giao hàng và thành toán, giúp người bán tăng hiệu suất bán hàng.
Sàn thương mại điện tử Lazada có chính sách đánh giá từ người tiêu dùng, nhờ vật tạo được lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp.
Mức hoa hồng 10% cho ngành hàng thời trang, 5% cho ngành hàng thiết bị điện tử và 8% cho các sản phẩm khác.
Xem thêm: Thị trường hiệu quả là gì?
Người bán cần thường xuyên online để trả lời những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm họ đăng tải. Khi khiến cho khách hàng tin tưởng, họ sẽ mua hàng và mang lại doanh thu cho bạn.
Người bán nên cập nhật thông tin về các sản phẩm, giúp người mua dễ dàng tham khảo và lựa chọn sản phẩm.
Hãy áp dụng hình thức mua càng nhiều sản phẩm giá thành sẽ càng rẻ để thu hút người mua.
Trên sàn Lazada có những chương trình khuyến mãi, người bán có thể đăng ký tham gia để có cơ hội tiếp cận và tương tác, bán được nhiều hàng.
Lazada có khả năng giao nhận hàng nhanh chóng, chính vì thế người bán sẽ nhận được các review tốt từ người mua về điều này.
Với người bán muốn bán hàng trên Lazada, họ sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
Tuy nhiên với những chủ shop bán mặt hàng quần áo thời trang, sẽ chỉ cần chuẩn bị Căn cước công dân và Tài khoản ngân hàng.
Sau đây là các bước bán hàng online trên sàn Lazada:
Trên đây là chia sẻ về Sàn thương mại điện tử Lazada mà chúng tôi tổng hợp. Hy vọng bài viết hữu ích giúp các bạn khi tham gia sàn thương mại này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
D07 là khối được nhiều thí sinh lựa chọn làm căn cứ dự tuyển vào…
Ngành Dược là một ngành “hot” với mức thu nhập cao và ổn định trong…
Các bạn thí sinh cùng quý bậc phụ huynh quan tâm nhiều đến vấn đề…
Để giúp thí sinh nắm rõ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm…
Vào mỗi mùa tuyển sinh, các bạn trẻ thường hay thắc mắc: Học Cao đẳng…
Hiện nay, ngành Dược đang chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực Y tế.…