Amazon là một trong những tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực bán lẻ và công nghiệp. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về thương mại điện tử Amazon, hãy cùng theo dõi ngay nhé!
Tóm tắt nội dung
Sự bùng nổ về mạng Internet đã thúc đẩy nhanh chóng lĩnh vực thương mại điện tử, trong đó trang thương mại điện tử Amazon là một trong những ông hoàng của thị trường này.
Amazon.com là sàn thương mại điện tử thuộc công ty Amazon, một công ty đa quốc gia chuyên ngành thương mại điện tử và trí tuệ nhân tạo. Sàn thương mại điện tử Amazon là trang web dành riêng cho thị trường Mỹ. Hiện nó đang có hàng triệu người trên khắp các quốc gia sử dụng.
Trên sàn thương mại điện tử Amazon, tất cả các mặt hàng từ khắp nơi trên thế giới đều được đăng bán, chúng được đảm báo về chất lượng và công khai giá cả rõ ràng. Amazon không giới hạn, công ty luôn biết mở rộng thị trường cũng như không có trở ngại về hình thức giao nhận vận tải.
Là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất, Amazon luôn cung cấp cho người mua chi phí mua và giao dịch thấp hơn so với các phương thức giao dịch truyền thống.
Đọc thêm: Mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2C là gì?
Amazon có tệp khách hàng rộng lớn, cụ thể gồm những nhóm khách hàng sau:
Từ thông tin trên có thể thấy tệp khách hàng của thương mại điện tử Amazon rất đa dạng, giúp công ty đảm bảo về nguồn thu và phát triển bền vững.
Xem thêm: Cập nhật thông tin về Alibaba sàn thương mại điện tử
Bất cứ thứ gì người mua cần, họ đều có thể tìm thấy trên Amazon. Tại Amazon.com có đa dạng những sản phẩm khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực, từ đồ dùng gia đình, nội thất, các sản phẩm trang sức, mỹ phẩm, đồ mẹ và bé… đến các sản phẩm công nghệ như phần mềm, trò chơi,… Có lẽ đây chính là điều đã giúp cho Amazon phát triển trở thành kho hàng hóa điện tử lớn trên thế giới, thành công như hiện nay.
Một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa sản phẩm, tiếp cận được tệp khách chính là nhờ việc nắm bắt tâm lý nhu cầu, cập nhật mong muốn người dùng. Khi truy cập vào trang web Amazon, các bạn sẽ thấy những chương trình ưu đãi, khuyến mãi, bên cạnh đó còn đề xuất những sản phẩm mà Amazon nhận thấy người mua sẽ thích bởi họ dựa theo hành vi tiêu dùng (phần lịch sử tìm kiếm sản phẩm trên website).
Việc đội ngũ trang web luôn nỗ lực, đưa vào những sáng chế độc đáo mà vẫn hữu ích, đã mang đến sự tiện dụng cho người dùng. Có thể kể đến việc Amazon cải tiến cách quản lý hàng hóa bằng hệ thống tự động cùng người máy. Họ cũng đã phát triển thành công quy trình giao hàng bằng thiết bị không người lái, quy trình giao hàng siêu tốc, rút ngắn thời gian chờ vận chuyển đến tay người mua.
Amazon.com đã khuyến khích người dùng thường xuyên cập nhật phần đánh giá, bất kỳ sản phẩm nào cũng cho phép khách hàng để lại đánh giá về sản phẩm họ mua. Nhờ chính sách đánh giá của chính những người mua hàng qua quá trình sử dụng, Amazon.com đã chinh phục khách hàng, được khách hàng tin tưởng, từ đó mà giữ chân được khách hàng ở lại lâu hơn trên trang website của họ.
Trên đây là những chia sẻ về Sàn thương mại điện tử Amazon mà chúng tôi tổng hợp. Hy vọng bài biết hữu ích giúp các bạn nắm được các thông tin cần thiết. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
D07 là khối được nhiều thí sinh lựa chọn làm căn cứ dự tuyển vào…
Ngành Dược là một ngành “hot” với mức thu nhập cao và ổn định trong…
Các bạn thí sinh cùng quý bậc phụ huynh quan tâm nhiều đến vấn đề…
Để giúp thí sinh nắm rõ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm…
Vào mỗi mùa tuyển sinh, các bạn trẻ thường hay thắc mắc: Học Cao đẳng…
Hiện nay, ngành Dược đang chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực Y tế.…