nganh-marketing-neu-xet-tuyen-khoi-nao

Tìm hiểu thông tin: Ngành Marketing NEU xét tuyển khối nào?

Giáo dục

Nếu như các em yêu thích ngành Quảng cáo, Truyền thông và chuyển đổi số theo xu hướng hiện nay thì Marketing NEU chính là ngành không thể bỏ qua được. Đây sẽ là ngành được đánh giá là “Ngành HOT của tương lai”, bởi sẽ hứa hẹn mức độ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Để hiểu rõ ngành Marketing tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, các em hãy tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé! 

Tóm tắt nội dung

Ngành Marketing là gì?

Ngành Marketing – Lĩnh vực ở trong ngành kinh doanh, quan trị và hướng đến khách hàng mục tiêu, để thỏa mãn được những kỳ vọng, mong muốn và yêu cầu thông qua những phương pháp Marketing cũng như xây dựng thương hiệu. Ngành Marketing mục tiêu hướng đến là trở thành cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp – khách hàng mục tiêu, sẽ mang đến giá trị cho khách hàng cũng như mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Ở trong ngành Marketing, quan trọng nhất đó là liên tục nghiên cứu, đổi mới cũng như đưa ra từng kế hoạch/ chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của từng doanh nghiệp. Theo đó, một số các hoạt động ở trong ngành Marketing kể đến như: Quảng cáo, Quản lý thương hiệu, PR, Truyền thông, Khuyến mãi, Bán hàng,…

Ngành Marketing NEU xét tuyển khối nào?

nganh-marketing-neu-xet-tuyen-khoi-nao
Ngành Marketing NEU xét tuyển khối nào?

Nếu như mọi người đang còn tò mò ngành Marketing NEU thi khối nào, thi dưới đây chuyên trang Tiepthithegioi.vn sẽ tổng hợp danh sách một số các tổ hợp môn xét tuyển ngành Marketing mới nhất như sau:

  • A00 (Toán – Lý – Hóa): rất phù hợp với những em nào có tư duy logic, khả năng phân tích tốt và sẽ phù hợp với chuyên ngành Marketing Phân tích dữ liệu;
  • A01 (Toán – Lý – Anh): phù hợp với em nào giỏi về ngoại ngữ và Khoa học tự nhiên. Khi đó, sẽ có khả năng học tốt những môn về Thương mại điện tử hoặc Digital Marketing;
  • D01 (Toán – Văn – Anh): chính là tổ hợp môn xét tuyển phổ biến nhất hiện nay, sẽ phù hợp với những em nào có khả năng ngôn ngữ tốt – tư duy sáng tạo và rất cần trong Quảng cáo – Truyền thông;
  • C00 (Văn – Sử – Địa): dành cho em nào học thiên về xã hội, có năng khiếu viết lách cũng như như khả năng cảm thụ được tâm lý của phía người tiêu dùng;
  • D07 (Toán – Hóa – Anh): Rất phù hợp với những thí sinh nào muốn kết hợp tư duy phân tích cùng với kỹ năng ngôn ngữ ở trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường.

>>> Lời khuyên dành cho các em là hãy chọn tổ hợp phù hợp với điểm mạnh của bản thân, thay vì cứ mãi chạy theo xu hướng. Bởi phù hợp mới tạo ra chìa khóa thành công lâu dài theo thời gian.

Tìm hiểu phương thức xét tuyển ngành Marketing NEU

Đối với ngành Marketing NEU nói riêng và ngành Marketing ở các trường Đại học khác nói chung đều sẽ mang đến rất nhiều những hình thức tuyển sinh vô cùng linh hoạt. Do đó, các bạn trẻ sẽ dễ dàng chọn được phương thức phù hợp với năng lực hiện tại cũng như định hướng học tập của bản thân. Phía dưới đây sẽ là 04 phương thức xét tuyển phổ biến nhất mà các em cần biết đến gồm có:

tim-hieu-phuong-thuc-xet-tuyen-nganh-marketing-neu
Tìm hiểu phương thức xét tuyển ngành Marketing NEU

>>> Tìm hiểu thêm một số các thông tin liên quan đến ngành Marketing:

1. Xét tuyển điểm thi THPT

Là phương thức xét tuyển truyền thống được áp dụng hầu hết các trường Đại học có đào tạo ngành Marketing không riêng gì ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Theo đó, thí sinh cần có điểm tổ hợp những môn thuộc các khối xét tuyển như: A00, A01, D01, C00, D07,… đạt theo chuẩn quy định của từng trường. Đối với mức điểm chuẩn sẽ dao động dựa vào chỉ tiêu – mức độ cạnh tranh từng năm, thông thường từ 22 – 27 điểm.

2. Xét học bạ THPT

Phương thức này phù hợp những em nào có thành tích học tập ổn định và muốn được giảm áp lực thi cử. Hiện Đại học Kinh tế Quốc dân và một số các trường khác như Đại học FPT, hay Đại học Tài chính – Marketing (UFM), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),… dùng hình thức xét học bạ THPT. Đối với những thí sinh xét tuyển vào ngành học Marketing bằng phương thức này thì điểm số đạt từ 6.5 – 7.5 trở lên (tùy thuộc theo yêu cầu của từng trường).

3. Xét tuyển kết hợp bằng chứng chỉ quốc tế

Hình thức tuyển sinh mới và phù hợp với những thí sinh nào có năng lực học tập tốt cũng như khả năng ngoại ngữ ổn định. Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương (FTU),… chính là các trường TOP cho phép kết hợp điểm thi THPT – chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế (IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT tương đương trở lên). Hình thức này cũng mở ra cơ hội giúp cho các em có thành tích quốc tế sớm trúng tuyển vào ngành Marketing.

4. Xét tuyển dựa vào kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL)

Hiện nay, một số các trường ĐHQG Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, ĐHQG TP.HCM, Đại học Quốc tế,,… hằng năm đều tiến hành tổ chức kỳ thi ĐGNL. Phần bài thi này sẽ đánh giá về khả năng tư duy logic, đọc hiểu, phân tích cũng như giải quyết từng vấn đề, thay vì chỉ dựa vào khả năng ghi nhớ kiến thức. Theo đánh giá thì phương thức này sẽ phù hợp với những em nào có khả năng tư duy phản biện tốt và muốn thử sức ở trong một môi trường năng động.

Những kỹ năng phù hợp theo học ngành Marketing NEU

Khi theo học ngành Marketing NEU hay ở những trường Đại học khác, các em không chỉ dừng lại ở việc nắm vững kiến thức mà còn trau dồi thêm một số các kỹ năng như sau:

1. Sáng tạo & Tư duy nội dung

Nhắc đến ngành Marketing là nhắc đến sự sáng tạo. Một số các ý tưởng độc đáo, những thông điệp vô cùng hấp dẫn và chạm đến cảm xúc của khách hàng sẽ góp phần thành công trong chiến dịch Marketing. Theo đó, các em hãy tham khảo các chiến dịch Marketing đã từng thành công, cuộc thi về ngành,… để từ đó lấy kinh nghiệm cũng như tình cảm hứng.

2. Nghiên cứu & Phân tích thị trường

Đối với các chiến dịch Marketing sẽ gắn liền với thị trường và cả khách hàng mục tiêu phù hợp khi đó mới thành công được. Hiệu khách hàng – thị trường chính là kỹ năng quan trọng để đưa ra được ý tưởng – chiến dịch phù hợp nhất.

3. Lập kế hoạch & Quản lý

Hãy lên kế hoạch cũng như quản lý từng hạng mục công việc, deadline thật rõ ràng. Khi đó, bạn có thể theo dõi tiến độ, đánh giá kết quả cũng như tối ưu từng bước được kịp thời nhất.

4. Giao tiếp & Làm việc nhóm

Đa phần những công việc trong ngành Marketing đều cần giao tiếp với đội nhóm thường xuyên để công việc được diễn ra suôn sẻ. Không chỉ phối hợp cùng với đội content, đội thiết kế, chạy Ads,.. mà còn phối hợp liên phòng bên cả đội sales, đội kế toán, đội chăm sóc khách hàng,…

5. Nắm xu hướng & Công nghệ mới

Hiện nay, xu hướng kết Marketing và AI rất phổ biến. Cùng nhờ có AI mà quy trình sẽ được rút ngắn hơn, nhất là trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Theo đó, những người làm trong ngành Marketing phải update để nắm bắt xu hướng – công nghệ để áp dụng vào trong ngành.

Những cơ hội nghề nghiệp khi học ngành Marketing NEU

Đối với cơ hội việc làm trong ngành Marketing NEU hiện nay luôn được mở rộng, có thể xin việc ở những doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như những doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, cơ quan/ tổ chức phi lợi nhuận. Theo đó, công việc này gắn với bộ phận nghiên cứu – phát triển, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng,…

co-hoi-nghe-nghiep-khi-hoc-nganh-marketing-neu
Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành Marketing NEU

Marketing – Lĩnh vực không thể thiếu trong mọi lĩnh vực. Hiện nay, các tổ chức đang ngày càng nhận được tầm quan trọng của chuyên gia Marketing có trình độ cao – chuyên nghiệp. Do đó, những em nào đang theo đuổi ngành Marketing NEU cũng không phải lo lắng quá nhiều về cơ hội việc làm.

Vì vậy, sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành Marketing có thể đảm nhận vào một số những công việc cụ thể như sau:

  • Chuyên gia phân tích và thiết kế từng kế hoạch nghiên cứu Marketing;
  • Chuyên viên trong những bộ phần Marketing, quảng cáo, truyền thông, thương hiệu của những công ty ở trong – ngoài nước (như Quan hệ công chúng, Nhân viên tiếp thị, Trợ lý truyền thông, Thương hiệu Copywriter,…);
  •  Làm chủ cơ sở kinh doanh quảng cáo, tổ chức sự kiện, đại lý quảng cáo;
  • Quản lý trong những bộ phận truyền thông, Marketing, Quản lý thương hiệu ở các công ty, tổ chức, Tập đoàn đa quốc gia, công ty tổ chức sự kiện;
  • Những vị trí cao cấp như Giám đốc chi nhánh, Quản lý bộ phận, Giám đốc điều hành,…
  • Giảng dạy, nghiên cứu ở Viện nghiên cứu, trường Đại học,…

Kết luận 

Hy vọng thông qua bài viết này các em đã biết được rõ về ngành Marketing NEU xét tuyển khối nào? Đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp cho các em hiểu rõ hơn về ngành Marketing và có thể chọn được ngành phù hợp với sở thích cũng như năng lực của bản thân hiện tại.

Rate this post