Các em đang tìm hiểu thông tin các trường đào tạo ngành marketing và điểm chuẩn như nào? Theo thông tin thống kê chung, tại các trường đại học mức điểm chuẩn sẽ dao động từ 18 – 28 điểm tùy vào từng trường. Đối với các trường cao đẳng sẽ xét tuyển ngành Marketing linh hoạt hơn, chủ yếu sẽ dựa vào học bạ. Để biết rõ hơn về mức điểm chuẩn các trường đào tạo ngành Marketing, hãy tham khảo thông tin bài viết dưới đây các em nhé!
Tóm tắt nội dung
Bạn có biết ngành Marketing xét khối nào không?

>>> Bạn có biết được ngành Marketing học gì không? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Tùy thuộc vào từng trường Đại học, Cao đẳng khi đó các em sẽ chọn khối thi xét tuyển vào ngành Marketing khác nhau. Đối với ngành Marketing thường sẽ xét tuyển vào những khối thi như sau:
- Khối A00: Toán, Lý, Hóa;
- Khối A01: Toán, Lý, Anh;
- Khối D01: Văn, Toán, Anh;
- Khối D07: Toán, Hóa, Anh;
- Khối C00: Văn, Sử, Địa;
- …
Khi đó, các em chọn cho riêng mình được ngôi trường Đại học, Cao đẳng thì hãy xem xét khối thi nhằm đưa ra được quyết định phù hợp với bản thân. Quá trình xem xét khối thi là việc làm quan trọng ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi THPT cũng như tương lai về sau của các em.
Update thông tin các trường đào tạo ngành Marketing và điểm chuẩn mới nhất
Dưới đây chuyên trang Tiepthithegioi.vn sẽ thu thập thông tin từ những nguồn uy tín và update thông tin các trường đào tạo ngành Marketing và điểm chuẩn mới nhất như sau:
Hệ Đại học
a. Khu vực Hà Nội
| STT | Trường đào tạo | Điểm chuẩn 2025 |
| 1 | Đại học Kinh tế Quốc dân | 27.78 |
| 2 | Đại học Ngoại thương (Hà Nội) | 28.1 |
| 3 | Học viện Tài chính | 26.22 |
| 4 | Đại học Thương mại (Quản trị thương hiệu) | 26.75 |
| 5 | Đại học Thương mại | 26.75 |
| 6 | Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Phía Bắc) | 26.35 |
| 7 | Đại học Thăng Long | 24.97 |
| 8 | Đại học Công nghiệp Hà Nội | 25.33 |
b. Khu vực Tp. Hồ Chí Minh
| STT | Trường đào tạo | Điểm chuẩn 2025 |
| 1 | Đại học Ngoại thương (TP.HCM) | 28.2 (A00) |
| 2 | Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) | 26.5 – 27.75 |
| 3 | Đại học Kinh tế – Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM (UEL) | 26.87 |
| 4 | Đại học Tài chính – Marketing (UFM) | 25.9 |
| 5 | Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) | 34.25 |
| 6 | Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) | 22.5 |
| 7 | Đại học Mở TP.HCM (HCMOU) | 25.5 |
| 8 | Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) | 20 (Điểm thi THPT) 18 (Học bạ) |
| 9 | Đại học Văn Lang | 20 (Điểm thi THPT) 22 (Học bạ) |
| 10 | Đại học Văn Hiến | 18 (Điểm thi THPT) 16.5 (Học bạ) |
| 11 | Đại học Tân Tạo | 15.00 |
| 12 | Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF) | 18.00 |
| 13 | Đại học Hoa Sen | 18.00 |
| 14 | Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Digital Marketing) | 18.00 |
Hệ Cao đẳng
Một số các trường Cao đẳng xét tuyển ngành Marketing năm 2025 được tổng hợp chi tiết ở bảng dưới đây.
| STT | Trường đào tạo | Điểm chuẩn 2025 |
| 1 | Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại | Tốt nghiệp THPT |
| 2 | Trường Cao đẳng Sài Gòn | Tốt nghiệp THPT |
| 3 | Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM | Tốt nghiệp THPT |
| 4 | Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh | Tốt nghiệp THPT |
| 5 | Trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn | Tốt nghiệp THPT |
| 6 | Trường Cao đẳng Viễn Đông | Tốt nghiệp THPT |
| 7 | Trường Cao đẳng Việt Mỹ | Tốt nghiệp THPT |
| 8 | Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn – Cơ sở TPHCM | Tốt nghiệp THPT |
| 9 | Trường Cao đẳng NOVA | Tốt nghiệp THPT |
| 10 | Trường Cao đẳng Sài Gòn Gia Định | Tốt nghiệp THPT |
| 11 | Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn | Tốt nghiệp THPT |
Tìm hiểu ngành Marketing có tổng bao nhiêu chuyên ngành
Sau khi đã biết được các trường đào tạo ngành marketing và điểm chuẩn, chúng tôi sẽ bật mí cho các em được biết đến về ngành Marketing có tổng bao nhiêu các chuyên ngành như sau:

>>> Tìm hiểu kỹ thêm về khái niệm: Chuyên ngành Marketing là gì?
1. Quản trị Marketing
Chuyên ngành Quản trị Marketing sẽ trang bị đến sinh viên các kiến thức về:
- Quản lý, phương thức xây dựng cũng như quảng bá thương hiệu;
- Tìm kiếm thị trường mục tiêu;
- Phân tích, lập kế hoạch, thực hiện cũng như kiểm tra quá trình thi hành chiến lược Marketing;
- ….
Từng môn học của chuyên ngành Quản trị Marketing gồm có:
- Quản trị sản phẩm;
- Nghiên cứu Marketing;
- Quản trị kênh phân phối;
- Digital Marketing;
- Marketing quốc tế;
- Marketing dịch vụ;
- Chiến lược Marketing cho thế giới mạng;
- …
2. Quan hệ công chúng
Chuyên ngành Quan hệ công chúng (Public Relations – PR), sẽ đào tạo sinh viên về các kế hoạch tạo lập, duy trì cũng như phát triển mối quan hệ giữa hai chiều giữa tổ chức/ công ty với công chúng. Theo đó, mục đích hướng đến đó là tạo ra được mức độ hiểu biết cũng như ủng hộ của công chúng đối với tổ chức/ công ty/ doanh nghiệp đó.
3. Truyền thông Marketing
Chuyên ngành Truyền thông Marketing sẽ đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông, những kiến thức cơ bản về kinh tế- xã hội, các kỹ năng chuyên sâu về truyền thông Marketing, dự báo nhu cầu thị trường về hành vi tiêu dùng xây dựng – phát triển thương hiệu, khả năng phân tích,…
Một số các môn học tiêu biểu ở trong chuyên ngành Truyền thông Marketing như:
- Truyền thông Marketing tích hợp;
- Chiến lược phương tiện truyền thông;
- Marketing trực tiếp;
- Xúc tiến bán hàng;
- Tổ chức sự kiện;
- Quản trị thương hiệu;
- Quảng cáo và thiết kế quảng cáo;
- …
4. Thẩm định giá
Chuyên ngành này sẽ đào tạo sinh viên sau này sẽ trở thành một Thẩm định viên về giá cả hoặc Quản trị viên tài sản,…
5. Quản trị bán hàng & Digital Marketing
Chuyên ngành Quản trị bán hàng & Digital Marketing đào tạo các kiến thức hoạch định ra những kế hoạch, tiếp đến tổ chức cũng như lãnh đạo được những nguồn nhân lực nhằm hoàn thành kế hoạch đã được đề ra. Mỗi một doanh nghiệp đều sẽ đề ra từng mục tiêu trước đó cùng với mục đích.
6. Quản trị thương hiệu
Đối với chuyên ngành này sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên ngành về thương hiệu và quản trị thương hiệu, cách thức triển khai thực hiện những chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp cũng như trong xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và định vị thương hiệu,…
Khi theo học chuyên ngành Quản trị thương hiệu sinh viên sẽ được học những môn như:
- Quản trị thương hiệu;
- Nhượng quyền thương hiệu;
- Quan hệ công chúng;
- Quảng cáo và khuyến mại;
- Tổ chức sự kiện;
- Phát triển sản phẩm mới;
- Marketing dịch vụ;
- …
7. Quảng cáo
Chuyên ngành Quảng cáo sẽ cung cấp kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông, tìm hiểu về cách thức nhằm quảng bá mặt hàng sản phẩm cụ thể về quảng cáo trực tuyến, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quản trị khách hàng quảng cáo, tổ chức các sự kiện,…
Một số những môn học sinh viên sẽ phải học khi theo chuyên ngành Quảng cáo như:
- Quản trị quảng cáo;
- Quảng cáo và xã hội;
- Chiến lược quảng cáo;
- Các xu hướng tiếp thị;
- Quản trị Marketing;
- Quản trị thương hiệu;
- Marketing online;
- Quan hệ công chúng;
- …
Kết luận
Trên đây là những thông tin có liên quan đến các trường đào tạo ngành Marketing và điểm chuẩn mới nhất. Ngành Marketing hiện nay luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ GenZ. Ngành học này có tiềm lực tiếp tục phát triển hơn nữa ở trong tương lai, nhằm đóng góp đào tạo ra những nguồn lao động trẻ nhiệt huyết – tri thức và sẽ đóng góp tích cứ cho kinh tế nước nhà.
